วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

แนะนำหนังสือ


ขุมสมบัติ พรายทะเล
เขียนโดย peiretta dawn แปลโดย สุมาลี
สำนักพิมพ์ นานมีบุ๊คพับลิเคชั่นส์





ขุมสมบัติ พรายทะเลเป็นนวนิยายแฟนตาซี ภาคต่อของผจญภัยในแดนเงือก  ใครที่เคย อ่านผจญภัยในแดนเงือก คงไม่ต้องอธิบายอะไรมากสำหรับสำนวนภาษาในงานเขียนของสาวน้อยอายุ17ปีคนนี้ ผู้อ่านจะได้ลุ้นระทึกไปกับเรื่องราวทั้งหลาย ที่บางส่วนจะค่อยๆคลี่คลายแต่ก็เพียงเล็กน้อยเพราะยังมีปมปัญหาใหม่ๆให้สงสัยและอยากอ่านเล่มต่อไปในชุดจักรภพพันธุ์มหัศจรรย์


ขอตั๋วหนึ่งใบกลับไปสู่วัยเด็ก
เขียนโดย เหงวียนเหญิตอั๋นห์ แปลโดย มนธิรา ราโท
สำนักพิมพ์ นานมีบุ๊คพับลิเคชั่นส์







งานรางวัลซีไรต์ เวียดนาม ขอตั๋วหนึ่งใบกลับไปสู่วัยเด็ก เป็นหนังสือที่อ่านสนุกเล่มหนึ่ง ผ่านวิธีคิดมุมมองและจินตนาการแบบเด็กๆที่ใครหลายๆคนได้หลงลืมประสบการณ์สนุกๆในวัยเด็กไป  เรื่องราวของตัวละครเด็ก จะนำพาให้คุณได้ย้อนนึกถึงวันวานในวัยเด็กของคุณอีกครั้ง อาจทำให้คุณได้อมยิ้มและหลายคนคงจะต้องการตั๋วสักใบเพื่อเดินทางย้อนกลับไปสู่วัยเด็กอีกครั้ง



เด็กชายคนสุดท้าย THE HUNTED
เขียนโดย Alex shearer แปลโดย กรกฏ
สำนักพิมพ์ เอ็นเธอร์บุ๊คส์









เรื่องราวที่แฝงแง่คิดและความหวังในการเติบโตขึ้นแบบเด็กชายธรรมดาทั่วไปของทาร์ริน  ในโลกใหม่ที่ไร้เด็ก ทาร์ริน เด็กชาย”แท้จริง” ได้กลายเป็นสิ่งที่หายากและมีค่ามหาศาล แต่วัยเยาว์ของเขาไม่สดใสเท่าที่ควร เมื่อต้องเผชิญกับความเจริญในแง่มุมที่แสนโหดร้าย “เด็กชายคนสุดท้าย” เป็นวรรณกรรมเยาวชนจากผู้เขียน “กบฏ (เพื่อ)ช็อกโกแลต” ที่เคยสร้างความสนุกให้ผู้อ่านหลายๆท่านมาแล้ว


อินชา อัลลอฮ์ ตามประสงค์ของพระเจ้า
เขียนโดย ภานุ มณีวัฒนกุล
สำนักพิมพ์ openbook








สารคดีท่องเที่ยว บันทึกการเดินทางเยือนปากีสถาน ของ ภานุ มณีวัฒนกุล (ปากีสถาน) อาจไม่ใช้ประเทศน่าท่องเที่ยวในอันดับแรกของหลายๆคน แต่ ภานุ มณีวัฒนกุล  กับเลือกประเทศปากีสถานในการเดินทางท่องเที่ยวแบบผจญภัยนิดๆในด้านความปลอดภัย และความสะดวกสบายแต่ด้วยความพร้อมทั้งข้อมูลและความตั้งใจ จึงทำให้สามารถเก็บเกี่ยวเรื่องราวระหว่างทางการเดินทางได้ละเอียดยิบ ภายในเล่มมีภาพประกอบที่สวยงาม เรียกได้ว่า เพียงอ่านจบ นักท่องโลกคนอื่นๆก็อาจมีแรงบันดาลใจเก็บกระเป๋าออกเดินทางได้เช่นกัน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น